Không còn truyền hình anlog năm 2020

Như kế hoạch hiện nay thì dịch vụ truyền hình sẽ được lên bản thảo để thay đổi toàn bộ hệ thống truyền hình trong nước, cùng với việc thay đổi đó thì các công ty đang kinh doanh về dịch vụ lắp truyền hình kỹ thuật số cũng sẽ thay đổi về kế hoạch kinh doanh của mình và gần nhưng đi theo hướng này đầu tiền sẽ có các công ty như : Truyền hình An Viên, Truyền hình cáp Sông Thu, Truyền hình K+, …

Theo thông tin cho hay thì Việt Nam sẽ không cấp phép mới dịch vụ truyền hình cáp sử dụng công nghệ của Analog và sẽ tập trung công nghệ số để bảo đảm từ năm 2018 đến năm 2020 sẽ ngưng sử dụng công nghệ Analog.

truyen hinh analog

Đây là những kế hoạch nhằm cải tiến lại dịch vụ truyền hình trong nước và cũng là nội dung cơ bản được nêu ra tại quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển dịch vụ phát thanh từ năm 2018 đến 2020, đang được bộ thông tin và truyền thông lấy ý kiến từ những người dân đang sử dụng các tiện ích của dịch vụ truyền hình.

Trên một thực tế ta thấy thì dịch vụ truyền hình trả tiền Việt Nam đang phát triển lộn xộn, manh múng với hơn 40 đơn vị tham gia. Trong một lần trao đổi với phóng viên Vietnam+, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông thẳng thắn cho rằng, tuy có nhiều đơn vị cung cấp truyền hình nhưng chất lượng chương trình ở nhiều đài, đặc biệt ở miền núi còn nghèo nàn.  Hiện nay có khá nhiều công ty đang kinh doanh về dịch vụ truyền hình như thực tế thì ta đã thấy đó chương trình tự sản xuất quá ít so với nhu cầu của người dân  và kém về chất lượng.

Do đó, để đảm bảo thị trường truyền hình dịch vụ truyền hình cáp phát triển bền vững theo hướng chất lượng, cạnh tranh bình đẳng, bản Quy hoạch nêu rõ sẽ hình thành từ 2-3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp công nghệ số trên toàn quốc và tối đa 5 doanh nghiệp trên phạm vi vùng không trùng nhau về địa lý.

Bên cạnh đó, sẽ hình thành 2 đến 4 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình Internet không dây, từ 2 đến 3 doanh nghiệp cung cấp truyền hình trực tiếp qua vệ tinh, 2 doanh nghiệp cung cấp truyền hình qua di động, 3 doanh nghiệp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mặt đất.

Ngoài yếu tố về chất lượng , chúng ta cũng phải nhất quá về giá thành chứ không thể để mỗi công ty mỗi kiểu, có thể chênh lệch một chút dự vào uy tín và chất lượng của công ty đó, chứ không để giá mỗi chỗ một kiểu nhưng hiện nay được làm khó khăn cho một công ty khác ra đời.

Đối với dịch vụ truyền hình quảng bá, bản quy hoạch cũng nêu rõ sẽ không phát triển thêm dịch vụ truyền hình quảng bá tương tự mặt đất. Ưu tiên phát triển dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá số mặt đất, di động mặt đất, số vệ tinh, sử dụng kết hợp trên mạng viễn thông đã có sẵn phù hợp với định hướng số hóa và xu hướng hội tụ công nghệ và dịch vụ…

Về tốc độ tăng trưởng, mục tiêu doanh thu dịch vụ quảng cáo phát thanh, truyền hình hàng năm từ 13 - 25%, đến năm 2020 doanh thu quảng cáo đạt khoảng từ 500 - 1.000 triệu USD, 65-85% hộ gia đình thu xem dịch vụ truyền hình trả tiền.

Chính vì những điều kiện và kế hoạch cần phải đạt được từ 2018 đến 2020 như vậy  là phải có 50 đến 80 kênh quảng bá thương hiệu , từ 10 đến 17 kênh quốc gia, và đặc biệt phải có từ 60 đên 90 về kênh địa phương khi đó chung ta mới đủ sức phát triển được.

Post a Comment

Bản Quyền congngheso72h.blogspot.com
Copyright © 2013. Dịch vụ chuyên lắp đặt truyền hình internet - All Rights Reserved
Địa chỉ : TP. Đà Nẵng
Công ty chuyên lắp mạng internet tại Đà Nẵng giá rẻ đường truyền tốc độ cao. Chúng tôi kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực Lắp truyền hình cáp tại Đà Nẵng chuyên nghiệp nhất hiện nay.
Đăng ký Lắp truyền hình FPT Hà Nội nhanh chóng nhất. Tổng đài Lắp truyền hình FPT hỗ trợ 24/7 trên toàn quốc